Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thái Lan đề nghị điều tra chống bán phá giá tôn phủ màu Việt Nam

Nội dung trong thông báo được phát đi từ Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương vào ngày 18/9 vừa qua cho thấy, Cục này đã nhận được thông tin về việc Cục Ngoại thương (DFT) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan đã cho đăng công báo ngày vào ngày 11/9/2015 về việc quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn lạnh mạ hoặc phủ màu nhập khẩu từ Việt Nam vào Thái Lan.

Trước đó, phía cơ quan điều tra Thái Lan cũng cho biết đã nhận được đơn yêu cầu điều tra của nguyên đơn là Công ty NSW Bluescope với biên độ phá giá bị cáo buộc là 89,58%. Ngày khởi xướng bắt đầu điều tra là 11/9/2015.

Thái Lan đề nghị điều tra chống bán phá giá tôn phủ màu Việt Nam
Đến lượt sản phẩm tôn mạ màu của Việt Nam bị Thái Lan khởi xướng điều tra chống bán phá giá. Ảnh: website Cục quản lý cạnh tranh

Được biết, đây là lần thứ 3 Thái Lan yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, hai lần trước là sản phẩm thép cuộn nguội vào năm 2012 và tôn lạnh năm 2015.

Trong thông báo có nêu rõ, sau khi xem xét đơn kiện, DFT sơ bộ thấy có dấu hiệu hàng hóa đã bị bán phá giá và gây thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa Thái Lan đối với sản phẩm nói trên.

Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho biết, DFT sẽ tiến hành gửi Bản câu hỏi và Đơn kiện công khai cho các bên liên quan. Đồng thời, các bên quan tâm khác nếu cần thông tin có thể gửi bản câu hỏi hay các tài liệu khác bằng cách gửi công văn thông báo tham gia vụ việc trong thời gian tối đa là 15 ngày, bắt đầu từ ngày đăng công báo.

Ngoài Thái Lan, sản phẩm tôn phủ màu của Việt Nam cũng từng bị Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITI) yêu cầu điều tra chống bán phá giá. Theo đó, biên độ phá giá bị cáo buộc là 13,68%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét