Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thép không gỉ cán nguội nhập khẩu bị rà soát chống bán phá giá

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), cơ quan này đang triển khai tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát hàng năm về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội xuất xứ từ Indonesia, Malaysia, CHND Trung Hoa và lãnh thổ Đài Loan (vụ việc có mã số 13-KN-BPG-01).

Các doanh nghiệp, bên liên quan có thể nộp hồ sơ yêu cầu rà soát áp dụng biện pháp chống bán phá giá dựa theo mẫu hồ sơ yêu cầu rà soát. Cụ thể, hồ sơ phải được nộp trực tiếp ở Cục Quản lý cạnh tranh trong khoảng thời gian từ ngày 5-15/9/2015.

Thép không gỉ cán nguội nhập khẩu bị rà soát chống bán phá giá
Hiện tại, sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu đang tiếp tục bị rà soát chống bán phá giá ở Việt Nam. Ảnh: VCA

Được biết, từ ngày 5/9/2014, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 7896/QĐ-BCT về vấn đề áp dụng biện pháp chống bán phá giá cho một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội được nhập khẩu vào Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ Indonesia, Malaysia, CHND Trung Hoa và lãnh thổ Đài Loan theo yêu cầu của Công ty CP Inox Hòa Bình (Công ty Inox Hòa Bình) và Công ty TNHH Posco VST (Công ty Posco VST).

Quyết định của Bộ Công Thương cho thấy, những doanh nghiệp của Đài Loan sẽ bị áp mức thuế chống bán phá giá cao nhất. Cụ thể, doanh nghiệp Yuan Long Stainless Steel Corp bị đánh thuế 37,29% và các doanh nghiệp khác bị áp 13,79%. Với mức chỉ 3,07%, các doanh nghiệp của Indonesia bị áp mức thuế chống bán phá giá thấp nhất. Những doanh nghiệp của Malaysia và Trung Quốc bị áp những mức thuế khác nhau từ 4,64% tới 10,71%.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, căn cứ theo quy định ở Điều 24 của Pháp lệnh số 20/2004/PL-UBTVQH11 về vấn đề chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, sau 1 năm tính từ ngày có quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá thì một hoặc nhiều bên liên quan tới vụ việc có quyền đề nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương ra quyết định thực hiện rà soát trên cơ sở Bên đề nghị cung cấp những bằng chứng chứng minh sự cần thiết phải triển khai rà soát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét